หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > 3 อาหารผิว สำหรับสาววัย 50+
3 อาหารผิว สำหรับสาววัย 50+
3 อาหารผิว สำหรับสาววัย 50+
28 Aug, 2021 / By agong-ama
Images/Blog/p4dGvSVe-10-AgongAma-Content-10.jpg

ขอเตือนว่า ยิ่งอายุเยอะขึ้น “ยิ่งต้องรักตัวเองให้มากขึ้น” ❤️

เพราะถ้าร่างพังหรือผิวพังจนเกินเยียวยา อาจเปลี่ยนคุณเป็นป้าหรือลุงก่อนวัยได้...

เรื่องของผิวๆ เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับผู้หญิง หรือแม้จะกับผู้ชายเองก็ตาม เพราะถ้าผิวสวยสุขภาพดี ย่อมทำให้คุณดูอ่อนเยาว์และสดใสกว่าวัยไม่แพ้ลูกๆ แน่นอน

การเลือกกิน (Smart Eating) ถือเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมให้ผิวดีขึ้นได้ ประมาณว่า ‘สุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก’ ซึ่งประเภทอาหารที่ดีต่อผิวมักจะเป็น “กลุ่ม Low-Glycemic Diet” นั่นก็คืออาหารที่ไม่มีรสหวาน และไม่กระตุ้นการหลั่งของอินซูลิน เช่น ผักและผลไม้สด (ที่จัดว่ามีสารช่วยต้านอนุมูลอิสระสูงๆได้) รวมถึงกลุ่มข้าวกล้อง ถั่ว และธัญพืชต่างๆ ก็ถือเป็นกลุ่มที่ช่วยต้านการอักเสบของผิวได้ดีเช่นกัน

นอกจากนี้ “น้ำมะพร้าว” ผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยเฉพาะบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง เพราะเต็มไปด้วยแคลเซียม แมกนีเซียม และวิตามินซี ที่มีส่วนช่วยให้ผิวกระชับยืดหยุ่น มีน้ำมีนวล แถมยังช่วยปกป้องผิวจากอันตรายของแสงแดดได้ แน่นอนว่ายังมีสารที่ช่วยชะลอความเสื่อมสภาพของเซลล์ผิวอย่างสารเอสโตรเจน จึงมีประโยชน์ทั้งต่อผิวและดีต่อระบบภายในร่างกายอย่างมาก

แต่ถ้าหากอยากให้ผิวสุขภาพดีอยู่กับเรานานๆ คุณต้องดูแลตัวเองให้ถูกวิธี เลือกใช้ “ครีมที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นเป็นประจำและครีมกันแดด” รวมถึงทำจิตใจให้แจ่มใสเสมอ เพียงเท่านี้ก็มั่นใจได้แล้วว่า ผิวดีๆจะอยู่กับเราไปอีกนานแสนนาน ✨

ขอฝากไว้หน่อยว่า การจะมีผิวที่สุขภาพดีหรือไม่ดีนั้น ไม่เกี่ยวข้องกับเชื้อชาติหรือลักษณะของผิวใดๆ แต่มาจาก “การดูแลตัวเองล้วนๆ”

ดังนั้นการป้องกันตนเองจากปัจจัยภายนอก (ที่จ้องจะทำร้ายผิว) จึงเป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน ไม่ว่าจะ แสงแดด มลภาวะ และการสูบบุหรี่ต้องเลี่ยงให้ดี เพราะจัดว่าเป็น 3 อันดับที่ทำลายผิวมากที่สุด มันจะนำมาซึ่งฝ้า กระ และริ้วรอยมากมาย

หลังจากนี้ เลือกกินให้ดี เลือกใช้ครีมให้ถูก ผิวดี ชีวิตดีแน่นอนค่ะ! 🤟

#อากงอาม่า #AgongAma

Like
ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์
© 2006-2024
Vevo Systems Co., Ltd.